Cẩm nang các câu hỏi thường gặp từ khách hàng

1. Tra cứu hóa đơn điện tử của Petrolimex như thế nào?

Trả lời: Khách hàng có thể tra cứu hóa đơn điện tử của Petrolimex theo 03 cách:

Cách 1: Tra cứu bằng mã tra cứu.

Tiện ích: Khách hàng tra cứu nhanh các hóa đơn hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex cung cấp.

            B1: Khách hàng nhập thông tin về “Mã tra cứu” trên Phiếu tra cứu hóa đơn điện tử hoặc Email thông báo phát hành hóa đơn

            B2: Khách hàng nhập “Mã xác thực”

            B3: Khách hàng tích chọn “Tìm kiếm”

            B4: Khách hàng tích chọn “Xem” trên dòng thông tin hiển thị về hóa đơn

            B5: Khách hàng xem hóa đơn và in “Chứng từ giấy của HĐĐT” (nếu cần)

 

Cách 2: Tra cứu bằng theo Thông tin hóa đơn.

Tiện ích: Khách hàng không phải mất công tìm kiếm lại hóa đơn trong thời gian lưu trữ mà căn cứ vào các thông tin sẵn có trên bảng kê hóa đơn hàng hóa, dịch vụ đầu vào của khách hàng.

B1: Khách hàng chọn chức năng tìm kiếm theo “Thông tin hóa đơn” trên thanh công cụ tại Website

            B2: Khách hàng nhập các thông tin liên quan đến hóa đơn, bao gồm: mã số thuế đơn vị xuất bán; mẫu số hóa đơn; ký hiệu hóa đơn; số hóa đơn

            B3: Khách hàng nhập “Mã xác thực” và tích chọn “Tìm kiếm”

            B4: Khách hàng “Xem” hóa đơn điện tử và in “Chứng từ giấy của hóa đơn điện tử” (nếu cần) – tương tự như Cách 1

 

Cách 3: Tra cứu bằng tài khoản đăng nhập

Tiện ích: Khách hàng ký hợp đồng mua hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex tại mạng lưới phân phối toàn quốc sẽ được cung cấp 01 tài khoản hỗ trợ khách hàng tra cứu theo danh sách hóa đơn trong khoảng thời gian phát sinh giao dịch tùy chọn.

            B1: Khách hàng tích chọn cụm từ “đăng nhập” tại thanh công cụ của Website

            B2: Khách hàng đăng nhập theo tài khoản và mật khẩu đã được thông báo đến email của mình

            B3: Khách hàng nhập mã xác thực và tích chọn “Đăng nhập”

            B4: Khách hàng lựa chọn thông tin thời gian phát sinh giao dịch theo tháng và năm phát hành hóa đơn.

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex

2. Khách hàng có thắc mắc về hóa đơn điện tử của Petrolimex thì hỗ trợ trả lời như thế nào?

Trả lời: Khách hàng vui lòng vào mục “Hỗ trợ” trên thanh công cụ của Website và lựa chọn mục "Đường dây nóng" để tìm kiếm số điện thoại hỗ trợ giải đáp theo danh sách công ty trực thuộc Petrolimex

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex

3. Khách hàng quên địa chỉ email nhận thông báo phát hành hóa đơn phải làm như thế nào?

Trả lời: Khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại hỗ trợ từng công ty để được giải đáp. Khi đó, khách hàng vui lòng cung cấp “Mã số thuế” của doanh nghiệp mình, chúng tôi sẽ gửi lại địa chỉ email cho quý khách và quý khách có quyền thay đổi địa chỉ nhận email thông báo phát hành hóa đơn (nếu cần)

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex

4. Khách hàng quên tài khoản đăng nhập hệ thống tra cứu hóa đơn phải làm như thế nào?

Trả lời: Khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại hỗ trợ từng công ty để được giải đáp. Khi đó, khách hàng vui lòng cung cấp “Mã số thuế” của doanh nghiệp mình, chúng tôi sẽ gửi lại tài khoản đăng nhập cho quý khách.

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex

5. Khách hàng quên mật khẩu đăng nhập hệ thống tra cứu hóa đơn phải làm như thế nào?

Trả lời: Mật khẩu của tài khoản đăng nhập được khách hàng chủ động theo dõi và thay đổi theo nhu cầu cá nhân. Vì mục đích bảo mật và tôn trọng quyền riêng tư nên chúng tôi không theo dõi mật khẩu của Quý khách.

Trường hợp khách hàng quên mật khẩu, khách hàng vui lòng thực hiện 02 bước như sau:

B1: Khách hàng lựa chọn chức năng “Quên mật khẩu” tại màn hình đăng nhập.

 

            B2: Khách hàng nhập thông tin về tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký với các Công ty trực thuộc hệ thống của Petrolimex

            B3: Khách hàng nhập mã xác thực và tích chọn “Thực hiện”

            B4: Khách hàng kiểm tra “Hộp thư đến” tại email đã đăng ký để nhận thông báo về mật khẩu.

            Ngoài ra, khách hàng có thể thay đổi mật khẩu, tại thư mục "Thông tin khách hàng sau khi đăng nhập thành công

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex

6. Kiểm tra tính pháp lý hóa đơn điện tử của Petrolimex như thế nào?

Trả lời: Petrolimex xin cam kết việc phát hành hóa đơn điện tử tại hệ thống của mình tuân thủ theo quy định tại Thông tư số 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 14 tháng 3 năm 2011 hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể truy cập vào website kiểm tra tính pháp lý của hóa đơn tại cổng thông tin tra cứu hóa đơn của Bộ Tài chính: http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex